Giữ gìn vệ sinh nơi công sở

Văn hóa công sở - vệ sinh văn phòng sạch sẽ

Giữ gìn vệ sinh nơi công sở

Văn hóa công sở - vệ sinh văn phòng sạch sẽ

Đối với nhân viên công sở thì thời gian làm việc tại công ty chiếm hết 1/3 thời gian của một ngày. Với 8 giờ mỗi ngày, bạn luôn phải tiếp xúc với các máy móc, thiết bị làm việc, với các loại hồ sơ giấy tờ - mà đây chính là nơi tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khỏe. Vì vậy, vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc không chỉ làm tăng hiệu quả công việc mà còn giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt.

Nhiều người vẫn cho rằng mình quá lu bu với công việc nên không có thời gian để dọn dẹp bàn làm việc hoặc cho rằng trên bàn phải nhiều hồ sơ tài liệu thì mới thể hiện mình là người quan trọng, nhưng thật ra chỉ cần bỏ ra 5 phút mỗi ngày và duy trì đều đặn công việc này hàng ngày thì bạn sẽ tạo không gian thoáng đãng, sạch sẽ cho chỗ làm việc của mình. Những vật dụng như viết, thước kẽ, ghim bấm nên cho vào ngăn kéo bàn làm việc. Các tài liệu, hồ sơ nên định kỳ được phân loại, sắp xếp sao cho dễ lấy và dễ tìm thấy. Bạn không nên để tủ hồ sơ, bàn làm việc bừa bộn, đầy những tài liệu mà không được sắp xếp theo nguyên tắc nào. Như vậy, khi cần tìm kiếm sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Để tránh tình trạng này, tủ hồ sơ nên được sắp xếp tài liệu ngăn nắp, gọn gàng; bàn làm việc nên được sắp xếp sao cho ít tài liệu cần trên đó.

Đối với không gian làm việc chung, hay cụ thể là trong một phòng làm việc, bạn cũng cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Thường thì mọi người hay có tâm lý ỷ lại vào tập thể, nghĩ rằng mình không dọn dẹp thì cũng có người khác làm thay. Nhưng nếu ai cũng nghĩ như vậy thì căn phòng làm việc lúc nào cũng trong tình trạng bừa bộn và không sạch sẽ. Hơn nữa, trong môi trường làm việc hiện nay, bạn không chỉ tiếp xúc với những đồng nghiệp trong Công ty mà còn cả với những đối tác bên ngoài. Nếu khi đến làm việc với bạn, nhìn thấy ngổn ngang hồ sơ tài liệu trên bàn làm việc hoặc trong phòng làm việc của bạn thì ấn tượng ban đầu của người đối diện đối với bạn sẽ giảm đi đáng kể, dẫn đến hiệu quả giải quyết công việc sẽ không cao.

Với nhìn nhận của người viết bài này thì có lẽ tất cả mọi người đều biết rõ những nguyên tắc trên vì nó là một trong những hành vi ứng xử văn hóa tại nơi làm việc, nhưng để thực thi nó và biến nó thành một thói quen hàng ngày là một điều không dễ. Bởi nó đòi hỏi mỗi cá nhân trong một tập thể nhỏ phải quyết tâm thực hiện và duy trì thực hiện hàng ngày, hàng tuần. Việc làm này vừa giúp giữ gìn sạch sẽ văn phòng, vừa tăng cường ý thức cá nhân của mỗi người và cũng tạo nên nét văn hóa đặc trưng của Công ty.

Hotline0903742042
Zalo